ਕੁਝ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਡੇਢ ਦੋ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਅਗਵਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਕ ਹਾਂਗਕਾਂਗ
ਦਾ ਸਮੁਂਦਰੀ ਜਹਾਜ਼ ਛੁੱਟ ਕੇ ਆਇਆ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤੇ ਭਾਰਤੀ ਸਨ,
ਇਹ ਅਗਵਾਈ ਦੀ ਕਾਰਵਾਈ ਸੋਮਾਲੀਆ ਦੇ ਸਮੁੰਦਰੀ ਪਾਣੀਆਂ ਵਿੱਚ
ਉੱਥੋਂ ਦੇ ਸਮੁੰਦਰੀ ਲੁਟੇਰਿਆਂ ਨੇ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਹਾਲੇ ਉਹ ਵਾਪਸ ਆਏ ਨਹੀਂ ਸਨ
ਕਿ ਸਾਊਦੀ ਅਰਬ ਦੇ ਤੇਲ ਵਾਹਕ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਅਗਵਾ ਕਰ ਲਿਆ, ਜਿਸ
ਵਿੱਚ ਖ਼ਰਬਾਂ ਰੁਪਏ ਦਾ ਤੇਲ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਸ ਵਾਸਤੇ 20 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ
ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।
21 ਸਦੀ ਵਿੱਚ ਸਮੁੰਦਰੀ ਲੁਟੇਰਿਆਂ ਦੀ ਇਹ ਕਾਰਵਾਈ ਤਾਂ ਉਹਨਾਂ
ਦੀ ਬਹਾਦਰੀ ਅਤੇ ਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਦੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਸਾਰਾ
ਸੰਸਾਰ ਹਾਈਟੈਕ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤਾਂ ਇਹ ਦਰਸਾਉਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਜੇ ਵੀ
ਕਿੰਨਾ ਕੁਝ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਬਾਕੀ ਹੈ, ਇਹ ਰਸਤੇ ਥਾਣੀ ਅਕਸਰ
ਸਵੇਜ ਨਹਿਰ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਆਉਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਹਾਲ ਦੇ
ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇੱਥੇ ਕਈ ਘਟਨਾਵਾਂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ।
ਇਹਨਾਂ ਸਭ ਨੂੰ ਧਿਆਨ 'ਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ
ਨੇ ਸਮੁੰਦਰੀ ਫੌਜ ਦੇ ਇੱਕ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਡਿਊਟੀ ਉੱਥੇ ਲਾਈ ਸੀ,
ਪਹਿਰੇਦਾਰੀ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਇਸ ਜਹਾਜ਼ ਨੇ ਕੁਝ ਹਫ਼ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਦੋ ਵਾਰ
ਲੁਟੇਰਿਆਂ ਦੇ ਹਮਲੇ ਨੂੰ ਪਛਾੜਿਆ ਅਤੇ ਹੁਣ ਪਿਛਲੇ ਹਫ਼ਤੇ
'ਮਦਰ ਸ਼ਿਪ' ਨੂੰ ਡੁਬੋ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਨਾਲ ਇਹ ਕਾਰਵਾਈ
ਦੀ ਸੰਸਾਰ ਭਰ ਵਿੱਚੋਂ ਕਿਤੇ ਵੀ ਨਿੰਦਿਆ ਸੁਣਨ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ,
ਬਲਕਿ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸ਼ਾ ਹੋਈ ਹੈ। ਹੁਣ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਚਾਰ ਹੋਰ ਸਮੁੰਦਰੀ
ਜਹਾਜ਼ ਭੇਜਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਲਗਭਗ ਮਨਜ਼ੂਰੀ
ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਚੁੱਕੀ ਹੈ।
ਸਵਾਲ ਸੋਚਣ ਵਾਲਾ ਮੇਰੇ ਲਈ ਇਹ ਸੀ ਕਿ ਆਖਰ ਅਮਰੀਕਾ ਅਤੇ
ਹੋਰ ਮੁਲਕ ਇੱਥੇ ਚੁੱਪ ਕਿਉ ਬੈਠੇ ਹਨ, ਕਿਤੇ ਉਹ ਕੇਵਲ ਇਰਾਕ
ਵਰਗੇ ਮੁਲਕਾਂ ਉੱਤੇ ਧਾਵਾ ਕਰਨ ਹੀ ਤਾਂ ਧਰਮ ਨਹੀਂ ਸਮਝਦੇ?
ਹਾਲਾਂ ਕਿ ਸੋਮਾਲੀਆ ਦੇ ਸਮੁੰਦਰੀ ਪਾਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਹਮਲਾ ਕਰਨ
ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਭਾਰਤ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਅਮਰੀਕਾ, ਕੈਨੇਡਾ ਵਰਗੇ ਮੁਲਕਾਂ
ਨੇ ਲੈ ਰੱਖਿਆ ਹੈ, ਪਰ ਭਾਰਤ ਹੀ ਕਿਉ ਨਿਪਟ ਰਿਹਾ ਹੈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ?
ਇਹ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਤਾਂ ਪਤਾ ਨੀਂ ਕਦੋਂ ਮਿਲੇਗਾ, ਪਰ ਫਿਲਹਾਲ
ਸ਼ੇਅਰ ਬਜ਼ਾਰ ਵਾਂਗ ਹੀ ਜਹਾਜ਼ਰਾਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ਼ ਤਾਂ
ਫਿਲਹਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਉੱਠ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ
ਕੀਮਤ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਜਹਾਜ਼ ਕੰਪਨੀਆਂ ਪੂਰੇ ਅਫ਼ਰੀਕਾ ਦਾ ਗੇੜਾ
ਲਾਉਣ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਰ ਹਨ। ਇਤਰਾਜ਼ ਤਾਂ ਹੈ ਕਿ ਹਾਈਟੈਕ
ਸੰਸਾਰ ਵਿੱਚ ਹਾਲੇ ਵੀ ਲਾਚਾਰ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ ਸੰਸਾਰ ਲੁਟੇਰਿਆਂ ਮੂਹਰੇ!
No comments:
Post a Comment